Thời gian qua đã có nhiều thông tin về việc công ty sản xuất điện thoại Huawei đang bắt đầu trở lại đường đua về phát triển con chip xử lý, mà họ đã ngừng lại khá lâu. Được biết, con chip xử lý này trong tương lại sẽ được phát triển dựa trên tiến trình cũ là 12 và 14 nm.

Tin tức này được đăng tại trên Weibo bởi một chuyên gia công nghệ có tiếng. Có lẽ ít người biết, nhưng ông lớn công nghệ Trung Quốc này cũng rất nổi tiếng với việc phát triển những con chip xử lý rất mạnh mẽ, có thể là đối thủ lớn của hai hãng làm chip nổi tiếng là Qualcomm và MediaTek.


Cuộc chiến giữa chip Mỹ và Trung Quốc sẽ trở lại

Nhưng, do vài năm trước công tu Huawei đã bị lệnh cấm từ Mỹ mà dẫn đến không thể thuê TSMC sản xuất con chip. TSMC là công ty công nghệ sản xuất chip lớn nhất trên thể giới, với quy trình 4 nm và 3 nm. Vậy nên khi trở lại đường đua về phát triển chip xử lý điện thoại, Huawei phải chấp nhận việc sẽ làm ra những con chip không tối ưu như trên thị trường đã có.

Mặc dù vậy, các con chip xử lý này sẽ rất tối ưu nếu trang bị cho những đồng hồ đeo tay của hãng như là smartwatch và các sản phẩm loT. Một thông tin cũng đáng chú ý là, một vài mẫu chip đã được thử nghiệm trong nội bộ công ty Huawei trước khi quyết định tung ra thị trường.

Chip hiện tại của Huawei phù hợp cho các mẫu smartwatch

Thông tin việc Huawei đang bắt đầu phát triển lại bộ vi xử lý dù là kém hiện đại hơn các con chip khác có trên thị trường. Nhưng, sẽ là một thông báo về sự trở lại của ông vua công nghệ Trung Quốc này và trong tương lại gần vào năm 2024 có thể họ sẽ bắt đầu phát triển những con chip hiện tại hơn. Hai ông lớn công nghệ như Apple và Samsung có lẽ cần phải chú ý hơn trong thời gian tới.

Nếu thông tin trên là hữu ích đối với bạn, hãy thường xuyên theo dõi i Số Hóa nhé

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn