MediaTek trong nhiều năm trở lại đây, họ đã chứng minh vị thế của mình với các dòng chip như MediaTek Dimensity 1200, Dimensity 9000, Helio G96 hay đặc biệt là Helio G99. Một con chip dành cho những chiếc điện thoại giá thành cạnh tranh thì sẽ có gì? Cùng mình tìm hiểu ngay tất tần tật về chip Helio G99 nhé.


Chip MediaTek Helio G99 là chip gì?


MediaTek Helio G99 - Đây là con chip 6 nm được ra mắt dành cho những thiết bị có giá thành cạnh tranh nhưng hiệu năng vẫn rất tốt. Module được sản xuất vào năm 2022, hứa hẹn mang đến những hiệu năng vượt trội cùng như bền bỉ trên những chiếc điện thoại có giá thành cạnh tranh.


MediaTek Helio G99 được các chuyên gia và kỹ thuật viên xây dựng trên quy trình sản xuất chip TSMC N6 (tiến trình 6 nm), chip cho phép người dùng có thể chơi những tựa game phổ biến một cách mượt mà và ổn định, tất nhiên không thể thiếu việc tối ưu tốc độ quét màn hình nhanh, đi cùng khả năng hỗ trợ các cảm biến camera lớn, cũng như khả năng kết nối không dây trơn tru.


MediaTek Helio G99 khẳng định sức mạnh


Dành cho các bạn chưa biết, MediaTek Helio G99 được ra mắt với 2 lõi Cortex-A76 hiệu suất cực cao có tốc độ 2.2 GHz và 6 lõi còn lại dựa trên nhân Cortex-A55, có tốc độ 2 GHz.


Cortex-A76 được đánh giá là có tốc độ và kiến ​​trúc tập lệnh tốt tuy không cao so với sức mạnh như Cortex-A77 hay A78, do đó chip hứa hẹn sẽ đem lại khả năng hoạt động tốt với các tác vụ nặng trong thời gian dài trong khi đó lại tiêu thụ ít năng lượng hơn các mẫu chip cao cấp.


Ngoài ra, về đồ họa chúng ta sẽ có GPU Mali G57 MC2 tiến trình 12 nm và khả năng hỗ trợ RAM LPDDR4x, từ đó con chip Helio G99 sẽ đủ nhanh để có thể thực hiện tốt khi chơi game Free Fire hay PUBG Mobile ở mức FPS cao.

Đồng thời GPU của Helio G99 cũng hỗ trợ DirectX 12, hứa hẹn đem lại khả năng hỗ trợ các trò chơi mới nhất một cách trơn tru.


Và tất nhiên, trên thị trường Việt Nam chúng ta đã có rất nhiều siêu phẩm được sử dụng với sự kết hợp từ module MediaTek Helio G99. Bạn có thể ghé thăm Viettablet.com để có thể sở hữu ngay những chiếc smartphone hoạt động dựa trên MediaTek Helio G99 giá tốt nhé.


Lướt qua i Số Hóa mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin thú vị về công nghệ >>> Tại đây.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn